ใบ งาน การ เลือก ซื้อ อาหาร

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด อาหารและเครื่องดื่มมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของเรา จึงต้องรู้จักเลือกซื้ออาหารและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์มาบริโภค โดยคำนึงถึงความประหยัดและความปลอดภัย ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้ ง 1. 1 ป. 5/1 อธิบายเหตุผลการทำงานแต่ละขั้นตอนถูกต้องตามกระบวนการทำงาน ง 1. 5/2 ใช้ทักษะการจัดการในการทำงานอย่างเป็นระบบ ประณีตและมีความคิดสร้างสรรค์ จุดประสงค์การเรียนรู้ 1 สามารถอธิบายหลักการเลือกซื้ออาหารประเภทต่างๆ ได้ 2 สามารถเขียนหลักการเลือกซื้ออาหารประเภทต่างๆ ได้ 3 เห็นประโยชน์ของการเลือกซื้ออาหารประเภทต่างๆ การวัดผลและประเมินผล 1 แบบประเมินผลงาน/ใบงาน 2 แบบสังเกตพฤติกรรมนักเรียน

  1. หลักการเลือกซื้ออาหารประเภทต่างๆ​ #การงานอาชีพ​ ป.5 - YouTube
  2. 5 หมู่
  3. ใบความรู้ที่่ 6 เรื่องการเลือกซื้ออาหารสดอาหารแห้งและการเก็บรักษา ง 30230 ม.4 | krupaga
  4. DLTV ป.5 การงานอาชีพ | 1 พ.ย. 64 | หลักการเลือกซื้ออาหารประเภทต่างๆ | เรียนออนไลน์ ย้อนหลัง - YouTube

หลักการเลือกซื้ออาหารประเภทต่างๆ​ #การงานอาชีพ​ ป.5 - YouTube

5 หมู่

หมักเนื้อหมูกับลูกผักชี ยี่หร่า ซอสปรุงรส เกลือป่น เข้าด้วยกัน ตั้งทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เพื่อให้ส่วนผสมเข้ากับเนื้อหมู 4. นำหมูที่หมักไว้ผึ่งแดดสักครู่ เพื่อให้เนื้อหมูแห้ง แล้วหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยม 5. นำพริกชี้ฟ้าแห้งมาหั่นเป็นท่อน ๆ และฉีกใบมะกรูดเป็นชิ้นเล็ก ๆ 6. ใส่น้ำมันลงในกระทะ ตั้งไฟปานกลาง เมื่อน้ำมันร้อนให้ใส่ใบมะกรูด และพริกชี้ฟ้าลงทอดในน้ำมันให้กรอบ แล้วใส่จานพักไว้ 7. นำเนื้อหมูลงทอดในน้ำมันร้อนจนเหลืองสุก แล้วใส่จานพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน 8. นำเนื้อหมูทอด ใบมะกรูดทอด และพริกแห้งทอด มาคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วจึงตักใส่จาน ตกแต่งให้สวยงาม วุ้นกะทิมะพร้าวอ่อน เครื่องปรุง วุ้นผง 3 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย ครึ่งกิโลกรัม กะทิ ครึ่งกิโลกรัม เนื้อมะพร้าวอ่อน 2 ถ้วยตวง วิธีทำ 1. ผสมกะทิและวุ้นผง แล้วคนให้ละลายเข้าด้วยกัน 2. นำกะทิที่ผสมวุ้นแล้วมาตั้งไฟปานกลาง โดยใช้ทัพพีคนตลอดเวลาเพื่อไม่ให้วุ้นจับตัวเป็นก้อน 3. เคี่ยวกะทิจนเริ่มเหนียวพอประมาณ แล้วใส่น้ำตาลทรายลงไปในหม้อ คนให้ละลายเข้ากัน 4. กรอกกะทิด้วยผ้าขาวบาง เพื่อเอาเศษผงของมะพร้าวและผงวุ้นที่จับตัวเป็นก้อนออก 5. นำกะทิที่กรองแล้วตั้งไฟและใส่เนื้อมะพร้าวอ่อนลงไป แล้วเคี่ยวจนเดือดอีกครั้ง จึงยกลง 6.

ใบความรู้ที่่ 6 เรื่องการเลือกซื้ออาหารสดอาหารแห้งและการเก็บรักษา ง 30230 ม.4 | krupaga

1. อาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพ อาหาร หมายถึง สิ่งที่เราบริโภคเข้าไปและเป็นประโยชน์ต่อร่างกายของเรา ผลิตภัณฑ์สุขภาพ หมายถึง สิ่งที่ผลิตขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของคนเรา เช่น ยา เครื่องสำอาง อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงอาหาร อาหารเสริม วิตามิน 2. การเลือกซื้ออาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพ 2. 1 หลักในการเลือกซื้ออาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพ มีดังนี้ - ประโยชน์ ประหยัด ปลอดถัย - มีฉลากระบุข้อความที่ผู้บริโภคควรรู้ - บางชนิดควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนใช้ - มีเครื่องหมายเลขทะเบียนและยา 2. 2 อาหารและผลิตภัณฑ์ที่ควรเลือกซื้อ 2. 1 อาหารประเภทเนื้อสัตว์ จะต้องเลือกเนื้อสัตว์ที่สดและใหม่ - เนื้อหมูและเนื้อวัว ต้องมีสีแดงสด ไม่มีกลิ่นเหม็นหรือเป็นเมือก - เนื้อเป็ดและเนื้อไก่ ต้องไม่มีกลิ่นเหม็น - กุ้ง เปลือกแข็ง หัวไม่ขาด และหางต้องไม่เป็นสีชมพู - ปลา มีเหงือกสีแดงสด ลูกตาใส เกล็ดไม่หลุด 2. 2 อาหารประเภทผักและผลไม้ มีหลักในการเลือกซื้อดังนี้ - สด สะอาด ปลอดสารพิษ ไม่เหี่ยว และที่สำคัญควรกินผลไม้ตามฤดูกาล เช่น มะม่วงผลไม้หน้าร้อน ส้มโอผลไม้หน้าฝน สตรอว์เบอร์รีผลไม้หน้าหนาว 2. 3 อาหารแห้งชนิดต่างๆ เช่น ปลาหมึกแห้ง ถั่วเมล็ดแห้ง หลักในการเลือกซื้อต้องปลอดเชื้อรา ไม่มีจุดด่างดำ ไม่มีสี 2.
Successfully reported this slideshow. ครูคอม at รัฐบาล 1. ใบความรู้เรื่อง การเลือกซื้ออาหาร วิชา ง21101 (การงานอาชีพและเทคโนโลยี) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  การเลือกซื้ออาหาร เนื่องจากอาหารเป็นปัจจัยสาคัญอันดับหนึ่งในการดารงชีวิต มนุษย์ ในวันหนึ่ง ๆ เราจะต้องรับประทานอาหารถึง 3 มื้อ ฉะนั้นการ เลือกซื้ออาหารโดยวิธีฉลาด ประหยัดเงิน เวลา จึงจาเป็นและสาคัญยิ่ง สาหรับนักเรียน จะได้ศึกษาและเรียนรู้ถึงวิธีการจ่ายตลาดหรือเลือกซื้อ อาหาร เพื่อจะได้นาไปปฏิบัติจริง ในชีวิตประจาวันให้เกิดผลอย่าง แท้จริง ข้อคิดต่าง ๆ ที่ควรจะยึดถือเป็นหลัก ในการเลือกซื้ออาหารมี ดังนี้ 1. งบประมาณที่มีอยู่ต่อวันต่อสัปดาห์ และต่อเดือน อาหารที่มี คุณภาพดีไม่ได้วัดด้วยราคาเสมอไป หลักสาคัญควรพิจารณาถึงคุณภาพ หรือคุณค่าของอาหารต่อร่างกายเป็นสาคัญ ยกตัวอย่าง กุ้งนางปัจจุบันกิโลกรัมละ 80 บาท ถ้าเปรียบเทียบ กับหอยแมลงภู่แกะแล้วกิโลกรัมละ 12 บาท มีคุณค่าทางอาหารพอกัน แต่รสชาติอาจจะแตกต่างกันบ้าง ฉะนั้น ถ้ามีงบประมาณน้อย อาจจะเลือกซื้ออาหารชนิดอื่นเพื่อการประหยัด 2. เลือกซื้ออาหารให้ถูกต้องตามฤดูกาล จะได้ผักผลไม้ถูกกว่าซื้อต่างฤดูกาล ผักผลไม้ เหล่านั้นย่อมมี รสอร่อย สด และมีคุณค่าของอาหารสูงกว่า 3.

DLTV ป.5 การงานอาชีพ | 1 พ.ย. 64 | หลักการเลือกซื้ออาหารประเภทต่างๆ | เรียนออนไลน์ ย้อนหลัง - YouTube

  1. เล่น สล็อต โจ๊ก เกอร์
  2. เกม car town
  3. ส ไน สาย วอ อก7
  4. คอร์ดเพลง i just wanna pen fan you dai bor
  5. หลักการเลือกซื้ออาหารประเภทต่างๆ​ #การงานอาชีพ​ ป.5 - YouTube
  6. ใบความรู้เรื่อง การเลือกซื้ออาหาร
  7. ตลาดนัดเซฟวัน "Save One" – Isaan.com
  8. DLTV ป.5 การงานอาชีพ | 1 พ.ย. 64 | หลักการเลือกซื้ออาหารประเภทต่างๆ | เรียนออนไลน์ ย้อนหลัง - YouTube
  9. อาการ ง่วง ตอน บ่าย
  10. ช๊อปสินค้าไลฟ์สไตล์ต่างประเทศที่ Coach F24649 3IN1 Wallet with Versity Stripe

ซื้ออาหารตามฤดูกาล มีมากราคาถูกนอกจากกนี้ยังทำให้ได้อาหารสดคุณภาพดี 2. ซื้ออาหารที่มีในท้องถิ่น มักจะหาง่ายมีความสดรักษาคุรค่าทางโภชนาการได้สูงถ้าเป็นอาหารที่หายากจะส่งมาจากที่อื่นผู้ขายเพิ่มค่าขนส่งมีราคาแพงอาหารมีสภาพไม่ดีคุณค่าทางโภชนาการลด การเลือกซื้ออาหารประเภทต่าง ๆ