คำ สอน คน โบราณ

ควรปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อขอคำอธิบายเพิ่มเติม แต่ต้องทราบว่า ข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตเป็นข้อมูลทั่วๆ ไป ไม่สามารถนำมาใช้ได้กับคนไข้ทุกๆ คน และข้อมูลจากคนอื่นอาจขาดความถูกต้อง ( เกี่ยวกับเรา < คลิกชม) สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้ว sinota Ulthera สลายไขมัน เซลลูไลท์ ทางเว็บไซต์ไม่ขอรับผิดชอบทุกๆ กรณี ที่เกิดขึ้น หากนำบทความภายในเว็บไซต์ไปปฏิบัติแล้ว ไม่ตรงตามความประสงค์ของผู้อ่าน เว็บไซต์ เป็นเพียงกระบอกเสียง!! ให้ความรู้ฟรี หากผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ( disclaimer < คลิกอ่านก่อน) ติดต่อทีมงานได้ที่ ( แผ่นผังเว็บไซต์ < คลิกดู) © 2017 Copyright -

35 ความเชื่อโบราณ !!! ที่ผู้ใหญ่ใช้หลอกเด็กๆสมัยก่อนจนถึงทุกวันนี้ !!!

29. ) คนกลัว อย่าแหย่ 31. ) คนแก่ อย่าเบียด ให้ความเคารพยกย่องต่อผู้อาวุโส อย่างน้อยท่านก็เกิดก่อนเรา อย่าดูหมิ่น อย่าพูดกระทบกระทั่ง รวมทั้งอย่าดูถูกดูหมิ่นภูมิปัญญาของคนเก่าก่อน 32. ) ไม่พบ อย่าหา ไม่รู้หมายถึงอะไร (ไม่ใช่ความหมาย แต่ผมไม่รู้จริง ๆ) 36. ) หมูหมา อย่าเหยียบ อย่าดูถูกเหยียดหยามคน แม้เขาจะต่ำต้อยด้อยโอกาสก็ตามที 37. ) ได้เปรียบ อย่าหยิ่ง เมื่อได้ดีอย่ายะโสโอหัง ได้ดีอย่าลืมตัว 38. ) ผู้หญิง อย่าหลง ตีความหมายได้ 2 ทาง 1. สอนผู้ชายอย่าหลงในผู้หญิงมากเกินไป 2. สอนผู้หญิงเองอย่าหลงในความสวยความงามของตนเอง เพราะมันเปลี่ยนแปลงได้ ไม่คงทน แต่ผมคิดว่าความหมายน่าจะข้อที่ 1 มากกว่า ส่วนความหมายของคำอื่น ๆ ผมจะมานั่งคิดนั่งเทียนเขียนทีหลังครับ

คำสอนคนโบราณ

มะเดื่อ อย่าค้า หมายถึงอย่าคบค้าสมาคมกับคนพาล คนดีแต่พูด คนหัวประจบสอพลอ คนหน้าซื่อใจคด ข้างนอกสดใสข้างในเป็นโพลง 2. ) ป่าช้า อย่าหนี หมายถึง เมื่อใครตำหนิเรา ติเตียนเรา อย่าเบือนหน้าหนี ให้รับฟังไว้ เหมือนเขาชี้ขุมทรัพย์ให้เรา 3. ) ไม่ดี อย่าทำ ความหมายน่าจะตรงตามข้อความ คือสิ่งที่ไม่ดี นำความเดือดร้อนมาให้ อย่าได้ทำ 4. ) ตีรวน อย่าหนี 11. ) มีหนี้ อย่าเหนียว ทุกคนเป็นหนี้บิดามารดาผู้มีพระคุณทั้งนั้น ฉะนั้น อะไร ๆ ที่เกี่ยวกับการตอบแทนพระคุณของท่านอย่าตระหนี่ ท่านเจ็บป่วยก็ต้องรักษาเต็มที่ แม้ไม่มีก็ต้องหาให้มีเพื่อมาใช้หนี้ท่าน 12. ) ควายเปลี่ยว อย่าปล่อย คำนี้ผมนึกถึงความเจ้าชู้ของคน ไม่ควรปล่อยสามีหรือภรรยาของตนไว้กับหญิงหรือชายคนอื่น 13. ) ใจคน อย่าเชื่อ ข้อนี้ทำให้ผมนึกถึงกลอนของสุนทรภู่ที่ว่า "แล้วสอนว่าอย่าไว้ใจมนุษย์ มันแสนสุดลึกล้ำเหลือกำหนด ถึงเถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน " 15. ) ลูกเสือ อย่าเลี้ยง อย่าให้การสนับสนุนเลี้ยงดูคนพาลหรือคนที่จะทำร้ายเราในวันข้างหน้า รวมทั้งอย่าให้คนพาลคนไม่ดีมีอำนาจจนทำให้เราเดือดร้อนในวันข้างหน้า คล้าย ๆ กับอสรพิษเลี้ยงไม่เชื่อง หรือชาวนากับงูเห่า 16. )

Pantip

ของดีนี้คนทำยากยิ่ง ของขี้ฮ้ายทำได้ซู่วัน เงินคำแก้วของแพงหายาก เม็ดดินเม็ดทรายมีบ่แพ้ขนถิ้มบ่ถอง (ย่า) ของกินนี้ให้ซอมดูดมดูด คันหากเป็นโทษแล้ววางถิ้มอย่ากิน กินแกงให้เจ้าซอมดูก้างคาคอสิจิ้มยาก ลางเทื่อก้างหากคาหว่างแข้วใผสิจิ้มซ่อยอวน (ย่า) ของบ่เป็นตาจ้ำอย่าจุ่มลงตัก ของบ่เป็นตากัดอย่ากินพวนท้อง ของบ่เป็นตาส้มอย่างมกินสิส้มปาก มันสิยากคอบท้องเทียวขี้ยั่งคืน (ย่า) ข้วมน้ำแล้วบ่ห่อนปลดขัว มีผัวแล้วอย่าลืมคุณพ่อแม่ (ป. ) คันสิเอาะอ่อมจ้ำอย่าได้ใส่น้ำหลาย มันสิใสเจงเลงบ่เป็นตาจ้ำ (ย่า) ขุดดินขึ้นเอาเสาลงใส่ ดินเก่าถมถากเข้าหลุมนั้นบ่เต็ม เครือหมากอึหมากฟักเต็มเทิงฮ้านผลยานลงมาย้อยยามย่าง ก็ยังแขวนอยู่ได้เครือนั้นบ่ขาดลง แม่มานกินยังเข้าวันละทะนานสองทะนานก็บ่อิ่ม แต่เป็นสาวจ้อยกินได้ดั่งกัน ขนตาขนคิ้วตัดแถแล้วยังยาวคือเก่า บ่ห่อนยาวลื่นล้นไปได้ดั่งใด (ย่า) คนขาวนี้เหลียวไกลดูอาด หยับเข้าใกล้บ่มีได้อ้ายก่ำกา (ป. ) คันได้กินปลาแล้วอย่าลืมปูปะปล่อย ลางเทื่อปลาขาดข้องยังสิได้ป่นปู (ย่า) คันว่าได้ขี่ช้างอย่าลืมหมู่หมูหมา ห่าขโมยมาลักสิเห่าหอนให้มันย้าน ลางเทื่อกวางฟานเต้นนำดงสิได้ไล่ คันมันได้ต่อนชี้นยังสิโอ้อ่าวคุณ (ย่า) คันหากมีสองแล้วบ่กลัวใผอย่าฟ้าวว่า บาดห่าเป็นฮ้างหม้ายสิมาโอ้ใส่เขา (ย่า) คันได้เป็นใหญ่แล้วอย่าลืมคุณพวกไพร่ คันหากไพร่บ่พร้อมสีหน้าบ่ฮุ่งเฮือง (ย่า) คันได้ขี่ม้าแล้วอย่ากั้งฮ่มแฮแถม ย้านเจ้าเพพังตกถืกตอตำต้อง (ย่า) คันหากได้นั่งบ้านเป็นเอกสูงศักดิ์ อย่าได้โวโวเสียงลื่นคนทังค้าย ชื่อว่าเป็นนายนี้ให้หวังดีดอมบ่าว คันหากบ่าวบ่พร้อมสิเสียหน้าบาดเดิน (บ. )

ความเชื่อ คนโบราณ Faith

ยมบาลสอนวิธีกรวดน้ำให้ถึงผู้ล่วงลับ วิธีกรวดน้ำไทยโบราณจากปากจากคนที่ตายแล้วฟื้น - YouTube

  1. Harman Kardon - ซื้อ Harman Kardon ในราคาถูกที่สุดใน Thailand | www.lazada.co.th
  2. คำ สอน คน โบราณ pantip
  3. คนโบราณสอนวิธีล้างคำสาบาน การบนบานที่เผลอกล่าวไว้ - เลขเด็ดออนไลน์
  1. จาน เบรค ค ด
  2. ราคาสายยางรดน้ํา ไทวัสดุ
  3. Galaxy note 10 lite true
  4. โปรแกรม sml soft skin
  5. โปรแกรม ถ่ายทอด สด โอลิมปิก 1 ส ค 64
  6. บ เจีย เม้ ง
  7. บอนชอน
  8. โหลด cooking battle
  9. ศักดิ์สยาม เลคไซด์ รีสอร์ท
  10. ละคร love jewelry